Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Sụp mí mắt là tình trạng mà rất nhiều người đang gặp phải hiện nay, vấn đề này không chỉ làm cho thị lực của đôi mắt bị giảm đi mà còn làm tính thẩm mỹ của gương mặt của một người cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Vậy thì nguyên nhân nào gây nên tình trạng sụp mí mắt? Và có những giải pháp nào có thể khắc phục được tình trạng trên?

Nguyên nhân gây nên tình trạng sụp mí mắt

Sụp mí mắt do bẩm sinh: Sụp mí mắt do bẩm sinh là trường hợp các trẻ nhỏ khi mới vừa sinh ra đã xuất hiện những tình trạng mi mắt bị sụp xuống, tuy nhiên ở độ tuổi sơ sinh này rất khó để nhận biết được và chỉ khi trẻ từ 2 tuổi trở lên thì phụ huynh mới có thể phát hiện ra con em mình bị sụp mí mắt.

Mắt bị sụp mí do teo cơ mi mắt:
Nguyên nhân dẫn đến những tình trạng này có thể do trong quá trình phôi thai phát triển ở trong bụng mẹ gặp một số trường hợp bất thường nào đó. Tình trạng này nếu càng để lâu dài sẽ càng bị nặng thêm hơn và gây ảnh hưởng rất nhiều đến phát triển thị lực của trẻ.

 Mí mắt bị sụp do tổn thương: Ở trường hợp sụp mí này, nguyên nhân là do trong quá trình hình thành nên các bộ phận, một phần thần kinh gây chi phối cơ nâng mi hoặc là chỗ bám của cơ nâng mi không bình thường. đôi với các trường hợp này thì việc chữa sụp mí mắt sẽ dẻ dàng hơn so với các  trường hợp khác

Sụp mí mắt do tác động của ngoại cảnh: Sụp mí mắt do tác động của ngoại cảnh là những trường hợp bị sụp mí mắt do lão hóa, hoặc do tai nạn hoặc do trong quá trình chăm sóc mắt, hay làm đẹp không được đúng cách dẫn đến mắt bị tổn thương hoặc chùng nhão…


Sụp mí mắt do quá trình lão hóa: Tình trạng thường này xuất hiện ở độ tuổi từ 30 trở lên, khi bước sang độ tuổi lão hóa thì da vùng mắt bắt đầu xuất hiện nên tình trạng da chùng, mỡ thừa, hoặc bọng mắt, hoặc quầng thâm mắt… dẫn đến trường hợp mi mắtcủa bạn bị nặng và chùng xuống gây nên cản trở tầm nhìn của mắt và gây ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ của gương mặt.

Mắt sụp mí do bị tai nạn: Trường hợp này thường xảy ra trong quá trình sinh hoạt hàng ngày và có thể gặp một số tai nạn nào đó trong quá trình đang chơi thể thao, hoặc xe cộ… gây nên chấn thương liên quan đến các vùng cơ. Với trường hợp này bạn có thể sử dụng phương pháp cắt mí mắt để khắc phục

Bị sụp mí mắt do quá trình chăm sóc mắt không được đúng cách: Đây là một trường hợp mà rất nhiều chị em gặp phải hiện nay. Nguyên nhân sụp mí là do trong quá trình làm đẹp mà nhiều chị em thường đã mắc phải những sai lầm nên gây hại cho mắt như: Dùng nhíp để nhổ lông mày, đeo mi giả, dùng miếng dán kích mí quá thường xuyên… dẫn đến tình trạng mi mắt của bạn bị tổn thương và sau đó bị sụp xuống.

Mắt bị sụp mí do bị nhược cơ: Tình trạng này thường hay gặp ở những người có trẻ tuổi, nguyên nhân thường là do có thói quen thức khuya quá nhiều và cũng như làm việc liên tục trước màn hình máy tính… điều này đã vô tình khiến cho mi mắt bị nặng, và yếu dần sau đó trễ xuống gây sụp mí.