Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Hiện tượng sụp mí không chỉ ảnh hưởng lớn đến chức năng thị lực của mắt mà còn làm giảm đi tính thẩm mỹ của gương mặt một người. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về những nguyên nhân, về biểu hiện và các cách khắc phục tình trạng được sụp mí mắt hiệu quả, và an toàn nhất hiện nay.

Về hiện tượng sụp mí mắt: Nguyên nhân và biểu hiện:

Sụp mí hay còn được gọi là xệ mí mắt là tình trạng mí mắt ở trên sa xuống dưới thấp hơn so với mức bình thường (mí mắt bị chảy xệ) bị gây nên bởi cơ mi mắt bị mất khả năng co giãn hoăc là bị nhão túi mỡ mí mắt trên và cộng thêm sự xuất hiện của những lớp da chùng ở mí mắt. Có hai nguyên nhân cơ bản làm dẫn đến hiện tượng sụp mí mắt là bao gồm yếu tố bẩm sinh (chiếm từ 70 – 80% các trường hợp sụp mí) và cũng như các nguyên nhân khác như là: bị tổn thương dây thần kinh, bị nhược cơ, và các chấn thương liên quan đến vùng cân cơ….

Sau đây là một số biểu hiện của tình trạng mà mắt bị sụp mí:

Tùy vào từng trường hợp mà các bác sĩ sẽ có phương pháp chữa sụp mí mắt khắc nhau
  •  Mí mắt che phủ đi một phần con ngươi khiến 1 hoặc 2 bên mắt không thể mở lớn được.
  • Mi trên bị chảy xệ và có nhiều nếp mi hơn, thậm chí là bị mất nếp gấp mi trên.
  • Lông mi bị hướng xuống phía dưới.
  • Mở mắt bị khó khăn, làm giảm thị lực

Khắc phục được tình trạng sụp mí mắt bằng các cách nào hiệu quả, và an toàn?

Không chỉ làm ảnh hưởng đến thị lực của mắt, mà sụp mí mắt còn làm mất đi cái vẻ hài hòa, và nét đẹp chung của gương mặt chị em, khiến cho các chị em cảm thấy rất tự ti, và lo lắng. Với những trường hợp mắt bị sụp ít bạn có thể sử dụng phương pháp bấm mí để chữa sụp mí mắt. Thấu hiểu về nhu cầu làm đẹp thiết thực đó của phái nữ, nên các chuyên gia thẩm mỹ đã tiến hành nghiên cứu và đã áp dụng thành công được nhiều kĩ thuật thẩm mỹ mắt mới, cụ thể đó là:

Chỉnh hình sụp mí mắt bẩm sinh:
Phương pháp này được áp dụng cho những trường hợp đó là mắt bị sụp mí bẩm sinh. Theo đó thì các bác sĩ sẽ can thiệp vào các cơ nâng mi, bác sĩ cắt ngắn đi một phần cơ vòng mi, và đưa khoảng cách giữa đồng tử và cơ nâng mi về với vị trí bình thường, để loại bỏ da chùng, tạo mắt hai mí to tròn, đẹp long lanh tự nhiên cho khách hàng.



Cắt mí mắt theo những công nghệ Hàn Quốc: Phương pháp này là được chỉ định thực hiện cho những người khách hàng có hiện tượng là sụp mí mắt thứ phát (đó là da chùng, túi mỡ thừa, hoặc hấn thương do tai nạn). Bác sĩ sẽ sử dụng các tia Laser để cắt bỏ đi phần da chùng khiến cho mắt bị sụp mí, đồng thời kéo căng và sẽ khâu chỉ thẩm mỹ theo các đường mí mắt mới, giúp hình thành nên nếp gấp mí trên đẹp tự nhiên hơn, giúp cho đôi mắt to tròn, sáng rõ hơn.