Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Sụp mí tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng đó lại là nguyên nhân khiến cho nhiều người cảm thấy rất mất tự tin và cũng như gây ảnh hưởng đến cho tầm nhìn của mắt. Hãy cùng tham khảo và áp dụng các phương pháp chữa sụp mí mắt hiệu quả và nhanh chóng qua bài viết dưới đây nhé.

Bác sĩ lý giải về những nguyên nhân gây sụp mí mắt

Sụp mí mắt là một tình trạng thường gặp phải đối với cả nam và nữ, được phân thành ở nhiều độ tuổi khác nhau. Trong đó, theo thống kê thì, có đến 85 % số người mà bị sụp mí mắt nằm ở trong độ tuổi trẻ em. Nguyên nhân mà gây ra cho mắt bị sụp mí là do những nguyên nhân sau:
  • Sụp mí mắt do bị bẩm sinh
  • Sụp mí mắt do bị nhược cơ:
  • Sụp mí mắt do bị tổn thương thần kinh với các mức độ khác nhau.
  • Sụp mí mắt do bị lão hóa, tuổi già xuất hiện kèm theo tình trạng da chùng, mỡ thừa khiến cho mi mắt bị sụp xuống hơn mức bình thường.
  • Do chấn thương liên quan tới vùng cân cơ – Do bị u, sa da mi, bị bệnh lý sẹo như là xơ hóa cơ, mắt hột, bỏng.
=> Tuy nhiên thì trong tất cả những nguyên nhân kể trên thì nguyên nhân sụp mí bẩm sinh là nguyên nhân chiếm cao nhất tùy theo từng nguyên nhận mà các bác sĩ sẽ sử dụng các phương pháp như : cắt mí mắt, bấm mí, phẫu thuật

Những cách chữa sụp mí mắt hiệu quả mà nhanh nhất

Hiện nay đang có rất nhiều cách chữa sụp mí mắt đang được mọi người ưa chuộng và lựa chọn như là massage, bấm huyệt, hoặc áp dụng các loại mặt nạ tự nhiên… Những phương pháp này thường thường có ưu điểm đó là đơn giản, dễ áp dụng nhưng tuy nhiên lại không mang lại được những hiệu quả như ý hoặc để nó thực sự có tác dụng đòi hỏi bạn phải thực hiện kiên trì trong một thời gian dài. Theo những chuyên gia thẩm mỹ thì, kỹ thuật thẩm mỹ mí mắt hiện nay được coi là một phương pháp hoàn hảo giúp cho khắc phục hiệu quả được tình trạng sụp mí mắt chỉ trong một thời gian ngắn thực hiện.

Chỉnh hình sụp mí mắt bẩm sinh: Tùy thuộc vào mỗi trường hợp cụ thể mà các bác sĩ sẽ tiến hành các bước chỉnh hình sụp mí bẩm sinh sao cho được phù hợp nhất

Mí mắt trên che đi 1/2 đồng tử mắt: Bác sĩ sẽ treo cơ nâng mí và lông mày hoặc cơ trán bằng cách dùng gân (đùi), chỉ nilon hoặc là silicon, để điều chỉnh mí mắt trở về với vị trí bình thường.

Mí mắt che đi quá đồng tử mắt: Các bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ đi phần da mi trên dư thừa, làm cho ngắn cơ mi lại, và khâu chỉ thẩm mỹ theo những đường viền của mí mắt, tạo cho mắt cân đối, giúp cải thiện tầm nhìn.

Cách chữa sụp mí mắt đối với cắt mí mắt:
Với việc sử dụng phương pháp này, thì các bác sĩ sẽ sử dụng những dụng cụ chuyên biệt để rạch nhẹ một đường mảnh nằm sát đường mí mắt, sau đó sẽ sử dụng tia Laser thẩm mỹ để cắt bỏ đi phần da chùng, và phần mỡ thừa mí mắt đồng thời kéo căng lên vùng da này và tạo nên những nếp gấp mí mới giúp cho tạo mắt 2 mí đẹp tự nhiên chỉ trong một thời gian ngắn. Loại bỏ đi hoàn toàn được vùng da chùng, cũng như mỡ thừa trên mí mắt và dưới giúp cho đôi mắt linh hoạt, được có hồn và trẻ hóa được toàn diện đôi mắt.