Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Tình trạng thức đêm căng thẳng, áp lực hay thiếu dưỡng chất, mất ngủ... đi qua cơ thể mỗi người chính là yếu tố hàng đầu làm cho khuôn mặt xuất hiện nhiều sự tổn hại nghiêm trọng. Mà một trong những điều khiến rất nhiều chị em phụ nữ lo lắng là thâm quầng mắt .Gây mất đi vẽ đẹp của đôi mắt .

Tìm hiểu nguyên nhân khiến mí mắt thâm quầng

Đôi mắt được ví là nơi thứ 2 chứa đựng tình cảm, suy nghĩ của con người. Một đôi mắt khỏe đẹp đầy sức sống sẽ tạo nên vẻ đẹp lôi cuốn cho cả nam và nữ giới.
Vì một nguyên nhân nào đó, vùng da mắt bị tổn thương, xuất hiện các mạch máu và thâm quầng dưới mắt khiến bạn trông kem sắc và thiếu linh hoạt hơn. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như:

Do thiếu ngủ
Đây là nguyên nhân chiếm tỉ lệ cao nhất. Việc thức quá khuya, ngủ không đủ giấc khiến máu không được lưu thông, thiếu oxi, da không cung cấp đủ các chất dinh dưỡng sẽ dẫn đến xuất hiện các vùng thâm dưới mắt lâu ngày dẫn đến hình thành các nếp nhắn.
Thiếu ngủ nguyên nhân chính gây ra thâm quầng vùng mắt

Do di truyền
Một trong những nguyên nhân được các nhà nghiên cứu chứng minh, các thâm quầng dưới mắt xuất hiện cũng có thể là do di truyền từ bố mẹ.

Do cơ thể thiếu nước
Việc uống quá ít nước cũng khiến da bị tổn thương, đặc biệt là vùng da mắt. Việc thiếu nước khiến các mạch máu dưới da bị sưng lên lâu ngày gây ra bọng mỡ và thâm quầng.

Do chịu nắng quá nhiều
Tia tử ngoại của mặt trời sẽ kích ứng các sắc tố melamine dưới da tăng cao làm vùng da bị thâm sạm.

Do sử dụng chất kích thích
Việc lạm dụng nhiều các chất kích thích như: Thuốc lá, rượu, bia, khiến mạch máu bị co lại, máu không được lưu thông tuần hoàn sẽ khiến mắt bị sưng và thâm.
Do sử dụng chất kích thích như rượu bia, thuốc lá

Ăn không đủ chất
Việc ăn uống cũng ít nhiều tác động đến việc hình thành thâm quầng dưới mắt. Việc cung cấp không đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cũng gây nên tình trạng này.
Do ăn uống không đủ chất

Dù nguyên nhân gì đi nữa, bạn cũng nên sớm khắc phục nó để lấy lại nét tươi trẻ, rạng rỡ trên khuôn mặt.

Cách trị thâm mắt hiệu quả nhất bằng khoai tây tự nhiên

+ Khoai tây chứa nhiều tinh bột chứa nhiều tinh bột, các loại B1, B2 và cellulose nên sử dụng khoai tây trị thâm mắt sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ đấy.

Cách trị thâm mắt bằng khoai tây thực hiện như sau:

– Đầu tiên bạn rửa sạch 3-4 củ khoai tây, gọt vỏ rồi xay nhuyễn.


Cách trị thâm mắt hiệu quả nhất bằng khoai tây tự nhiên

– Sau đó dùng vải mềm bọc phần khoai tây đã xay lại, buộc túm lại. 

 Tiếp đến, bạn đặt bọc vải buộc khoai tây xay lên mắt, để như vậy trong 15-20 phút để khoai tây phát huy tác dụng hỗ trợ cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho vùng da mắt bị thâm, giúp điều trị thâm quầng quanh mắt.

+ Đặc biệt, với mặt nạ khoai tây bạn còn có thể chữa thâm mụn và nám da mặt khá hiệu quả nữa đấy. 

Cách trị thâm quầng mắt nhanh chóng bằng dưa chuột

Cách trị thâm quầng mắt nhanh chóng bằng dưa chuột

+ Thực hiện cách trị thâm quầng mắt nhanh chóng với dưa leo như sau:

– Bạn rửa sạch 1 quả dưa chuột và thái thành từng miếng nhỏ. 

– Sau đó, xay dưa chột ra thành nước.

– Tiếp đến, dùng bông thấm nước dưa chuột rồi thoa lên vùng thâm mắt.

– Bạn nằm thư giãn và giữ nguyên như vậy trong 30 phút để đạt hiệu quả cao nhất.

– Ngoài ra, bạn có thể thái lát mỏng dưa chuột rồi đắp trực tiếp lên mắt và vùng da bị thâm quầng mắt, nằm và giữ nguyên trong 30 phút.

Một trong những mẹo làm mắt hết thâm hiệu quả bằng phương pháp tự nhiên chính là sử dụng khoai tây nghiền với sữa tươi. Khoai tây chứa nhiều tinh bột, chất xơ, vitamin B1, B2, photpho,… nên sẽ nuôi dưỡng làn da mí mắt mỏng manh được bền khỏe và tươi sáng. Nếu không có nhiều thời gian, bạn chỉ cần cắt mỏng 2-3 lát khoai tây và “dán” quanh mí dưới, còn “đầu tư” hơn sẽ nghiền nhuyễn với sữa tươi để trị vùng thâm sạm mí dưới nhanh nhất.

Phẫu thuật thẩm mỹ
Ngoài ra bạn vẫn còn một sự lựa chọn khác để nhanh chóng loại bỏ vùng da bị thâm quầng chính là phẫu thuật cắt mí mắt dưới. Đây là giải pháp cực kì an toàn và nhanh chóng giúp khách hàng lấy lại được tự tin và toàn diện cung mắt căng sáng, xinh đẹp. Bác sĩ sẽ rạch một đường sát bờ mí mắt dưới và luồn dụng cụ cắt bỏ da chùng, mỡ thừa và khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ sinh học; lúc này khu vực quầng thâm đã được điều trị gần như tối ưu.
Mô phỏng thao tác cắt mí duwois xóa quầng thâm

Hi vọng với những gì chúng tôi vừa chia sẻ có thể giúp bạn đọc biết được các mẹo làm mắt hết thâm và thực hiện đúng hướng dẫn, nhanh chóng tìm lại sự tự tin và đôi mắt đẹp rạng ngời không tì vết.
Bài viết trích nguồn tại: thammykimcatmat.com
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: (+84) 902 898 258 - (+84) 909 903 258
Email: info@kimhospital.com
T/g: Thu Dung