Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Nguyên nhân mắt lồi xuất hiện có thể nói là do nhiều lý do. Cũng chính vì thế mà cách chữa trị cho những trường hợp lồi mắt khác nhau là khác nhau. Những nguyên nhân mắt lồi xuất hiện.

Chúng ta có thể bắt gặp rất nhiều hình ảnh mắt lồi trong cuộc sống nhưng lại không biết nguyên nhân mắt lồi do đâu. Mắt lồi là tình trạng nhãn cầu bị đẩy ra trước do tăng thể tích tổ chức trong hốc mắt. Theo ý kiến của các chuyên gia, mắt lồi xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau. Cụ thể như sau:

Mắt lồi xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau
 Do bẩm sinh: Điều này xuất hiện như một hiện tượng bình thường mà không gây ra những triệu chứng khác.

 Do viêm tổ chức hốc mắt: Lồi mắt đi kèm các triệu chứng mắt đau, đỏ và mờ.

 Do có khối u trong hốc mắt: Thường sẽ chỉ có biểu hiện lồi mắt đơn thuần. Khi đi khám mới phát hiện ra.

– Do xâm nhập các chất trong mắt: Lồi mắt do bệnh cường giáp (Basedow), chấn thương mắt, rối loạn bệnh lý về máu, thông động tĩnh mạch xoang hang,…

Đôi mắt lồi khiến cho gương mặt kém thanh thoát hơn

– Lồi cả 2 mắt: Đây là tình trạng phổ biến nhất, đôi khi biểu hiện của một bên rõ rệt hơn bên còn lại.

– Mắt lồi một bên: Trường hợp này khá hiếm gặp
Chứng lồi mắt và những lưu ý bạn nên biết
Các mức độ lồi mắt
Độ lồi mắt bình thường của người Việt Nam là 12mm, nếu cao hơn mức đó, bạn đã mắc bệnh mắt lồi và cần phải chữa trị kịp thời.

+ Mức độ nhẹ: Mức độ 1 (từ 13 – 16mm), mức độ 2 (từ 17 – 20mm)

+ Mức độ trung bình: Mức độ 3 (từ 20 –23 mm)

+ Mức độ nặng: Mức độ 4 (trên 24mm)

+ Lồi một mắt: độ lồi phải chênh so với bên mắt còn lại 3mm trở lên.

Giải pháp chữa chứng mắt lồi 

Khi phát hiện mắt bị lồi, có những dấu hiệu: chảy nước mắt sống, luôn có cảm giác chói mắt, bụi bay vào mắt, mắt nóng rát, mắt lồi thường long lanh hơn bình thường, ít chớp mắt và sợ ánh sáng…

+ Nhỏ thuốc: Nhỏ hoặc tra các loại nước mắt nhân tạo để tránh biến chứng khô giác mạc (theo chỉ định của bác sĩ).

+ Điều trị bằng thuốc: Có thể dùng thuốc Corticoides liều cao, tuy nhiên, khả năng dung nạp Corticoides của người Việt Nam thấp hơn so với bệnh nhân phương Tây. Tác dụng phụ hay gặp nhất là viêm loét dạ dày, xuất huyết tiêu hóa và phù do giữ nước.

+ Điều trị bằng xạ trị: Dùng máy tạo chất phóng xạ chiếu vào vùng hốc mắt. Phương pháp này chỉ có hiệu quả trong giai đoạn sớm và không có tác dụng khi sẹo đã hình thành phía sau hốc mắt.

+ Điều trị bằng phẫu thuật thẩm mỹ mắt lồi: Trong trường hợp có sự chỉ định của bác sĩ nếu như tình trạng mắt lồi quá nặng mà không thể áp dụng các phương pháp khác.sớm và không có tác dụng khi sẹo đã hình thành phía sau hốc mắt.
Chứng lồi mắt sẽ không còn sau khi bạn thẩm mỹ mắt

Trên đây đã phân tích rõ những điều cần biết về chứng mắt lồi và cách điều trị mắt lồi hiệu quả. Rất mong những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc, bảo vệ và làm đẹp đôi mắt tốt hơn.

Ở Kim Hospital hiện nay chưa có dịch vụ thẩm mỹ mắt lồi nhưng đôi mắt có khuyết điểm bạn có thể chữa sụp mí tự nhiên, cắt mí mắt… tùy vào tình trạng đôi mắt hiện tại của bạn để nhanh chóng sở hữu đôi mắt đẹp.
Bài viết trích nguồn tại: thammykimcatmat.com
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: (+84) 902 898 258 - (+84) 909 903 258
Email: info@kimhospital.com
T/g: Thu Dung