Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Đánh giá trước khi phẫu thuật 

Bác sĩ phẫu thuật thẩm mĩ sẽ tiến hành khám xét và chẩn đoán những nguyên nhân gây sụp mi mắt, xác định mức độ sụp mi mắt và đưa ra chữa sụp mí mắt tốt nhất cho bạn.


Phẫu thuật điều trị sụp mi mắt

Phẫu thuật chữa sụp mi mắt thường được thực hiện dưới dạng gây tê tại chỗ. Tùy thuộc vào mức độ sụp mi mắt và chức năng của cơ năng cơ nâng mi mà có những phương pháp mổ phù hợp. Phẫu thuật chữa sụp mi mắt ngoài mục đích giúp làm mở to mắt còn cần phải lưu ý tạo sự cân xứng với mắt bên phía đối diện và tạo được những nếp mí đôi đẹp tự nhiên.

- Sụp mi mắt bẩm sinh mức độ nhẹ hay là vừa, chức năng của cơ nâng mi còn tốt thì làm phẫu thuật cắt ngắn cơ nâng mi là một giải pháp thích hợp. Với trường hợp này bạn chỉ có thể khắc phục được nhờ vào kỹ thuật cắt mí mắt hiện đại

- Trường hợp sụp mi mắt ở mức độ nặng, cơ nâng mi mắt mất chức năng nhiều, thì phẫu thuật thay thế cơ nâng mi bằng cơ trán là một biện pháp tối ưu. Phương pháp này sẽ làm tái tạo lại những chức năng nhắm mở mắt sinh lý hơn nhiều hơn so với phương pháp treo mi mắt trên vào cơ trán

Ở khách hàng độ tuổi trung niên thì bị sụp mi mắt mắc phải do yếu cơ nâng mi mắt thì tùy thuộc vào tình trạng của da mi mắt mà có phẫu thuật làm cắt ngắn cơ mi mắt khác nhau.

- Nếu như bị dư da và mỡ mi mắt, thì phẫu thuật cắt ngắn cơ nâng mi mắt qua đường bên ngoài sẽ giúp lấy bỏ đi phần da, mỡ thừa mi trên.

- Nếu như không bị dư da mi mắt, thì phẫu thuật cắt ngắn cơ nâng mi mắt qua đường kết mạc sẽ không hề để lại sẹo.

Chăm sóc và hồi phục sau khi mổ

Nên che mắt sau phẫu thuật 1 ngày để tránh khỏi nguy cơ bị khô mắt. Nhớ chăm sóc đường may bằng nước muối sinh lý độ 9 00/0 và mỡ kháng sinh. Cắt chỉ mắt đường may thường sau 5 ngày.


Vùng mi mắt thường bị sưng nề từ 3-5 ngày có thể bị bầm tím. Khách hàng sẽ thấy là mắt mở to ngay sau khi bỏ che mắt đi, nếp mí mắt rõ ràng nhưng còn to là do bị sưng nề. Trong vòng 1 – 2 tháng đầu sẽ có tình trạng nhắm mi mắt không kín nên cần phải nhỏ mắt bằng nước mắt nhân tạo từ 6 – 10 lần để giữ ẩm cho đôi mắt.

Thông thường là sau 2 tháng, mắt sẽ phục hồi lại giải phẫu của mí mắt, tạo được sự cân xứng của hai mắt, giúp cho khách hàng có được sự tự tin trong giao tiếp.