Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Bạn làm việc quá khuya không những khiến cho cơ thể của bạn bị mệt mỏi mà nó còn khiến đôi mắt của bạn bị sưng húp vào sáng hôm sau trông rất khó ưa nhìn và nó cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả làm việc của cả ngày hôm sau. Thế nhưng, bạn không cần phải quá lo lắng về điều này nữa, hãy thử khám phá những cách chữa sưng mí mắt dưới đây để có thể khắc phục tình trạng này nhé.

Phương pháp chữa mí mắt bị sưng bằng lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà là một trong những biện pháp khá lý tưởng nên sử dụng khi đôi mắt bạn bị sưng húp lên. Có thể nói đây là một cách chữa mí mắt bị sưng rất đơn giản, ít tốn tiền và ít tốn thời gian, tuy nhiên nó cũng mang lại hiệu quả rất bất ngờ cho bạn. nếu không sử dụng trứng gà thì bạn nên sử dụng các phương pháp hiện đại như: bấm mí,cắt mí mắt, hút mở bọng....

Quy trình thực hiện chữa mí mắt bị sưng theo các bước này khá đơn giản:

– Đầu tiên, bạn hãy luộc từ 1 đến 2 quả trứng gà, sau đó để nóng vừa đủ rồi bóc vỏ cẩn thận rồi lăn nó đều lên vùng mí mắt bị sưng.

– Độ nóng của của quả trứng gà luộc có tác dụng giúp làm giảm sưng bầm nhanh chóng nếu như bạn kiên trì áp dụng được thường xuyên trong tuần.

Phương pháp trị sưng mí mắt bằng thìa lạnh

– Chuẩn bị sẵn 6 chiếc thìa để sẵn trong tủ lạnh trong chừng 10 phút.

– Tiếp sau đó, bạn lấy 2 chiếc rồi đặt vào phần hõm mắt cho đến khi thìa hết lạnh, bạn hãy làm tương tự như vậy với 4 chiếc thìa còn lại nhé.

– Thìa lạnh sẽ giúp lưu thông mạch máu trong mắt và giúp chữa mắt sưng húp nhanh và hiệu quả hơn.

Phương pháp làm hết mí mắt bị sưng và ngứa bằng cách dùng lô hội

Nếu bạn muốn nhanh chóng tạm biệt mí mắt sưng húp, bạn hãy thử tận dụng những nguyên liệu từ lô hội. Phương pháp này chỉ mất của bạn 5 phút và nó rất thích hợp cho những cô nàng phải bận rộn hay lười dậy sớm. Không những thế lô hội còn có thể sử dụng như một phương pháp giúp chữa sụp mí mắt rất oan toàn và hiệu quả

Bạn hãy dùng phần ruột của lá lô hội rồi chà lên mí mắt bị sưng của mình, đợi khô rồi sau đó rửa lại bằng nước lạnh. Ngày nào bạn cũng thực hiện như vậy trong một thời gian sẽ thấy rõ được kết quả từ cách chữa mắt sưng húp này.


Lưu ý: Đối với da nhạy cảm, bạn chỉ nên sử dụng phần màu trắng bên trong của lá nha đam, bạn nên gọt bỏ vỏ xanh bên ngoài vì vỏ xanh của lá nha đam đó có thể gây ngứa, nóng và gây kích ứng nhẹ.

Bằng những phương pháp chữa mắt sưng húp cực đơn giản trên, thì bạn không cần phải quá lo lắng về một đôi mắt sưng húp của mình nữa. Ngoài ra, bạn hãy xây dựng cho mình thói quen ngủ sớm, và tránh những loại thức ăn nhiều muối, phải rượu bia và các chất kích thích khác.