Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Thưa bác sĩ, mắt tôi có hai mí nhưng do phần mí mắt trên hơi nhiều da và da bị chùng xuống nên nhìn rất xấu. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi cách chữa sụp mí mắt này bằng phương pháp tạo mí mắt Hàn Quốc. ( Chị Mai)

Phương pháp tạo mí mắt Hàn Quốc (hay còn gọi cắt mí mắt) là một kỹ thuật giúp khắc phục nhược điểm của phẫu thuật cắt mí mắt thông thường (ví dụ như nhìn không tự nhiên, phẫu thuật để lại sẹo, trợn mắt…), nhưng đồng thời vẫn tạo được hai nếp mí mắt mới rõ ràng, và mí mắt mới này sẽ mềm mại hơn và tự nhiên hơn tạo mí mắt bằng phương pháp phẫu thuật (do phương pháp này không để lại sẹo).

Phương pháp này có thể giúp chuyển hóa mắt từ một mí thành hai mí hoặc làm cho hai mí rõ hơn (đối với những trường hợp mắt đã có hai mí nhưng đó là mí lót hoặc nhỏ hoặc có quá nhiều nếp mí mắt và muốn điều chỉnh lại thành một nếp mí rõ ràng). Một số trường hợp mà chùng da không bị nhiều cũng có thể thực hiện bằng cách sử dụng phương pháp này.

Bên cạnh đó, kỹ thuật tạo mí mắt Hàn Quốc còn có thể được kết hợp với kỹ thuật hút mỡ nội soi mí mắt, cách này nhằm loại bỏ mỡ thừa mí mắt (trên hay dưới) mà không cần phải phẫu thuật.

Trong trường hợp da bị chùng nhiều thì sử dụng phương pháp tạo mí mắt Hàn Quốc sẽ không mang lại kết quả cao. Trong trường hợp này, bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau:

Phương pháp nâng cung mày nội soi: khi bạn đã có tuổi, cùng với việc bị chùng da vùng mắt, thì phần đuôi cung mày cũng sẽ bị chùng xuống, để cải thiện tình trạng này các bác sĩ sẽ dùng các dụng cụ nội soi nhằm nâng cao phần đuôi cung mày. Sau khi trị liệu, cung mày sẽ được nâng cao, phần da chùng mí mắt sẽ được căng lên và không hề để lại sẹo


Phương pháp phẫu thuật cắt và nâng cung mày nội soi: trong các trường hợp chưa thực sự cần thiết phải cắt mí mắt hoặc không muốn để lại sẹo mí mắt, bạn có thể lựa chọn cách cắt và nâng cung mày nội soi. Với những kỹ thuật này, ngoài việc làm mất đi phần da chùng mí mắt trên còn giúp cho cung mày của bạn được nâng cao hơn, cong đẹp tự nhiên hơn.