Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Tùy theo quan điểm của từng người mà quan niệm về một đôi mắt đẹp khác nhau, nhiều người có xu hướng thích một đôi mắt hai mí to tròn, sáng long lanh. Tuy nhiên nhiều người vẫn thích để mắt một mí. Vậy làm thế nào để có được đôi mắt một mí đẹp?

Mắt một mí là như thế nào?

Mắt một mí là được quyết định do những nếp gấp trên mí mắt. Những người có nếp gấp rõ ràng là người có mắt hai mí còn những người có nếp gấp mờ hoặc không có thì đó là người có mắt một mí. Mắt một mí thường nhỏ hơn mắt hai mí. để có được đôi mắt 2 mí ưng ý thì người ta thường sử dụng phương pháp bấm mí mắt.

Làm thế nào để có được đôi mắt một mí đẹp?

Phương pháp hiện đại

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp hiện đại có thể khắc phục được vấn đề này như:
Keo dán mí mắt

Đây là cách sẽ nhanh chóng tạo ra cho bạn một đôi mắt to tròn, nhưng rất dễ bị phát hiện nếu không khéo léo khi sử dụng.

Chỉ kích mí

Chỉ kích mí giúp bạn có được đôi mắt 2 mí to tròn nhưng dễ gây ra tình trạng sụp mí mắt.

Đeo kính áp tròng

Cách này khá đơn giản, dễ sửa dụng nhưng nếu sử dụng thường xuyên có thể gây nguy hiểm cho mắt.

Phẫu thuật tạo đôi mắt to 

Với sự ra đời của công nghệ thẩm mỹ hiện đại, ước mơ sở hữu đôi mắt to tròn, long lanh của nhiều bạn trẻ đã không còn xa vời.

Lưu ý khi trang điểm để có đôi mắt một mí đẹp

Chọn tông màu nhạt


Màu đậm có xu hướng làm đôi mắt trở nên sâu hơn, nhưng cũng chính vì thế mà trông mắt bạn sẽ lại càng nhỏ hơn. Do đó bạn chỉ nên sử dụng những màu nhẹ như nude hoặc pastel kết hợp với trang phục hợp lý sẽ tạo cảm cho đôi mắt tươi sáng, rạng rỡ hơn.

Kẻ mắt mèo

Với các bạn có đôi mắt một mí nhỏ thì kỹ thuật trang điểm kẻ mắt mèo cực kỳ phù hợp. Khi bạn kẻ mắt mèo bạn nên kẻ mắt dài hơn so với đôi mắt thật và uốn cong tạo sự mềm mại cho mắt và người nhìn sẽ có cảm giác mắt bạn to hơn.

Chuốt mi thật kỹ với mascara

Với hàng mi cong vút sẽ là điểm nhấn cho khuôn mặt của bạn, nó sẽ thu hút mọi ánh mắt của người khác tập trung vào đôi mắt của bạn. Các chuyên gia trang điểm thường khuyên các bạn nên sử dụng mascara 2 lần 1 ngày để có được 2 hàng mi ưng ý.

Kẻ viền mắt bằng chì trắng

Mắt một mí thường là mắt nhỏ, vì vậy để có đôi mắt một mí đẹp các bạn không nên sử dụng chì đen mà thay vào đó bạn hãy thử với chì trắng. Với chì trắng đôi mắt của bạn sẽ long lanh, rõ ràng hơn.

Như vậy, để có được đôi mắt một mí đẹp không phải là điều quá khó khăn, các bạn nên tìm hiểu kỹ các phương pháp trước khi thực hiện để có thể đem lại hiệu quả tốt nhất, hay tham khảo mà tìm hiểu những cách chữa sụp mí mắt tự nhiên mà không cần phẫu thuât.